Nguy hiểm rình rập khu dân cư với sự xuất hiện của rắn lục đuôi đỏ

Tại Quảng Ngãi vào ngày 12/11 vừa  xuất hiện một loài rắn lục có đuôi màu đỏ với nọc độc cưc kỳ mạnh, có thể gây  nguy hiểm đến tính mạng đã xâm nhập vào vùng dân cư gây dư luận xôn xao, tâm trang lo lắng trong quần chúng.



Theo như lời người dân cho biết, con rắn lục này có đuôi màu đỏ nằm trong ruộng sắn và khi người dân chuẩn bị thu hoach thì vô tình đụng phải loài rắn này , ngay lập tức chúng hung dữ lao tới mổ trùng vào tay bà Lo , người dân đang thu hoạch sắn.




Thấy vậy, những người xung quanh vội dùng những dây vải làm quai cài nón quấn chặt xung quanh vết thương nạn nhân sơ cứu và đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất cấp cứu.





Tại bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi tính từ đầu tháng đến nay, có đến gần 20 người phải vào viện để cấp cứu vì bị loài rắn lục đuôi đỏ nguy hiểm này cắn phải . " Những người bị rắn lục đuôi đỏ cắn này lúc đầu sẽ thấy buồn nôn, thở rất khó khăn, toàn thân tê cứng và vết thương thì bị bầm, sưng tấy", bác sĩ tại bệnh viện cho hay.




Theo như lời người dân xã Nghĩa Trung và thị trấn La Hà thì loài rắn độc này chưa bao giờ xuất hiện nhiều như lúc này, chỉ trong vòng có mấy ngày mà nhiều người dân đã phát hiện rất nhiều con rắn lục đuôi đỏ này bò từ ngoài ruộng vào trong vườn, nhà khu dân cư nhưng chỉ đập chết được vài con.Tình hình diễn biến như trên đã khiến cho người dân vô cùng hoang mang, lo sợ.




Các chuyên gia nghiên cứu về rắn đã cho biết nọc của rắn lục đuôi đỏ gần như tương đượng với nọc độc của loài rắn hổ mang chúa, và khi chúng mổ tróng người rất dễ gây tử vong cho nan nhân  nếu như không được cấp cứu chữa trị  kịp thời. 




Các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi khuyến cáo người dân đi ra đường nên cẩn thận và khi bị loài rắn độc này cắn phải , người dân cần áp dụng ngay biện pháp sơ cứu là  dùng những sợi dây buộc garô trên vết cắn lập tức và rửa sạch , băng bó vết thương lại và nhanh chóng đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời, cần lưu ý rằng thời gian nhập viện và việc sơ cứu chậm trễ, không đúng cách sẽ khiến cho nạn nhân bị nặng hơn cũng như thời gian điều trị lâu hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét